ทำความรู้จักประเภทของการเต้น Ballroom Dance สไตล์ละติน

November 23, 2023

ทำความรู้จักประเภทของการเต้น Ballroom Dance สไตล์ละติน

เมื่อเอ่ยถึงการเต้นแบบ Latin Dance หรือการเต้นสไตล์ละติน ภาพจำที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีต้องยกให้ท่าทางอันแสนเย้ายวน เซ็กซี่ เน้นการใช้ช่วงล่างตั้งแต่เอว สะโพก ก้น ไปจนถึงต้นขา อย่างไรก็ตามเมื่อแยกประเภทการเต้นประเภทนี้ออกมาจะมีอยู่ชื่อหนึ่งที่หลายคนคงได้ยินบ่อย ๆ นั่นคือ การเต้นแบบ “Ballroom Dance” จึงขอพามาทำความรู้จักกันเลย

การเต้นแบบ Ballroom Dance คืออะไร

การเต้นแบบ Ballroom Dance คือ รูปแบบการเต้นสไตล์ Latin Dance ซึ่งถูกจัดอยู่ในกลุ่มของละตินอเมริกัน คำดั้งเดิมที่ใช้เรียกเป็นภาษาละตินอย่าง “Ballare” แปลว่า “การเต้นรำ” ลักษณะการเต้นต้องใช้การจับคู่ระหว่างชาย-หญิง เน้นท่าทางตามจังหวะ มีความสง่างาม นุ่มนวล ไม่ได้ร้อนแรงมากเท่ากับการเต้นสไตล์ละตินประเภทอื่น

ลำตัวของผู้เต้นตั้งแต่ อกผาย ไหล่ผึ่ง แลดูน่ามอง ลักษณะการก้าวเท้ามักใช้วิธีลากเท้าสัมผัสบนพื้น ในอดีตเมื่อการเต้นสไตล์ละตินแพร่หลายไปถึงยุโรปเหล่าบรรดาผู้ดีอังกฤษ หรือชนชั้นสูงมักนิยมเต้นด้วยท่าทางดังกล่าวนั่นทำให้การเต้น Ballroom Dance มีอีกฉายาว่า “การเต้นลีลาศแบบผู้ดีอังกฤษ” แบ่งออกได้ 5 จังหวะ ประกอบไปด้วย

- วอลซ์ (Waltz)
- ควิกวอลซ์ หรือ เวียนนิสวอลซ์ (Quick Waltz or Viennese Waltz)
- ฟอกซ์ทรอท (Foxtrot)
- แทงโก้ (Tango)
- ควิกสเตป (Quick Step)

หัวใจสำคัญอย่างหนึ่งของการเต้นประเภทนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของท่าทางที่ถูกต้อง แม่นยำ เท่านั้น แต่ยังอาศัยเรื่องของบุคลิกภาพ ความสง่างามในการออกสเตปแต่ละก้าว ซึ่งสิ่งเหล่านี้มักต้องได้รับการฝึกฝนจากโรงเรียนสอนเต้น

อยากเต้น Ballroom Dance ต้องทำอย่างไรบ้าง

ทำความรู้จักประเภทของการเต้น Ballroom Dance สไตล์ละติน

ตามที่อธิบายเอาไว้ข้างต้นว่าการเต้น Ballroom Dance ต้องอาศัยความสง่าผ่าเผยของผู้เต้นด้วย ดังนั้นวิธีที่จะช่วยฝึกฝนให้ผู้เต้นมีความเก่งกาจทั้งเรื่องความแม่นยำ ลีลาท่าทาง และลักษณะการยืน การออกสเตปแต่ละก้าวคือ การเข้าคลาสเรียนเต้นกับ Dance Studio Bangkok ผู้สอนจะเริ่มตั้งแต่พื้นฐาน ทำความเข้าใจจุดประสงค์ของการเต้นประเภทนี้ให้ชัดเจน บวกกับการฝึกฝน การใช้เทคนิคต่าง ๆ จะช่วยให้ผลลัพธ์ออกมาดีอย่างที่คาดหวัง

ซึ่งใครที่กำลังมองหาโรงเรียนสอนเต้นชั้นยอด ขอแนะนำ “MODA Dance Studio” ยินดีสอนเต้นลีลาศ สอนเต้นรำ โดยผู้เชี่ยวชาญ มีทักษะและประสบการณ์ด้านนี้มาอย่างยาวนาน มีคลาสเรียนเต้นรวม และการเรียนเต้นแบบตัวต่อตัว ไม่ใช่แค่การเต้น Ballroom Dance เท่านั้น แต่ยังสามารถเลือกเรียนประเภทการเต้นได้ทุกรูปแบบ เรียนเต้น ไม่มีพื้นฐานใด ๆ มาก่อนก็พร้อมสอนจนชำนาญและเก่งกาจ ไปจนถึงคนที่สนใจเรียนเต้นลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพที่ดี เลือกเรียนที่นี่ทุกคอร์สได้รับความคุ้มค่ากลับไปอย่างแน่นอน

Moda dance studio โรงเรียนสอนเต้น สอนเต้นลีลาศ สอนเต้นรำ ไม่มีพื้นฐานก็เรียนได้

MODA DANCE STUDIO

9th Floor, 42 Tower, Soi Sukhumvit 42,
Sukhumvit Rd., Ekkamai, Bangkok 10110

Follow Us

Facebook

Facebook Page - Moda dance studio

© 2024 MODA Dance Studio,ALL RIGHTS RESERVED