First Dance คืออะไร และมีความสำคัญอย่างไรกับงานแต่งของคุณ

November 17, 2023

First Dance คืออะไร และมีความสำคัญอย่างไรกับงานแต่งของคุณ

งานแต่งงานคือพิธีสำคัญที่บ่งบอกให้กับเพื่อนสนิท ญาติมิตรรอบตัวรับรู้ว่าชาย-หญิงทั้งคู่ได้ตกลงใช้ชีวิตร่วมกันอย่างเป็นทางการ นอกจากพิธีการต่าง ๆ ตามประเพณีของแต่ละครอบครัวแล้ว การเต้นรำแบบ “First Dance Wedding” ก็ถือเป็นอีกกิจกรรมที่หลายคู่บ่าวสาวอยากแสดงออกบ่งบอกความรักที่มีให้กัน รวมถึงยังช่วยสร้างความสนุกสนานกับแขกผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย ลองมาทำความรู้จักกับการเต้นรำนี้กันเลย

First Dance Wedding คืออะไร

การเต้นรำแบบ First Dance Wedding คือ การเต้นรำเปิดฟลอร์งานแต่งโดยคู่บ่าวสาวจะเป็นผู้เริ่มต้น ช่วงเวลาดังกล่าวทุกสายตามักถูกสะกดให้โฟกัสไปยังความสง่างาม ความสวยหล่อของบ่าวสาว ซึ่งขั้นตอนในการเข้าสู่กิจกรรมนี้เมื่อเพลงเปิดตัวบ่าวสาวดังขึ้นทั้งคู่จะค่อย ๆ เดินออกมาบริเวณจุดที่กำหนดแล้วเริ่มต้นเต้นรำตามสเต็ปจนจบเพลง หรือบางงานบ่าวสาวอาจมีการเชิญแขกคนอื่น ๆ เข้ามาร่วมเต้นงานแต่งด้วยก็ได้

เดิมที First Dance Wedding เป็นพิธีที่มักนิยมใช้สำหรับงานแต่งงานแถบยุโรปและอเมริกา แต่ปัจจุบันได้แผ่ขยายวัฒนธรรมดังกล่าวไปทั่วโลก รวมถึงเมืองไทยด้วยเช่นกัน รูปแบบของเพลงมีทั้งเพลงจังหวะ Waltz ทั่วไป หรือจะเลือกเพลงที่บ่าวสาวชอบ เลือกเพลงไพเราะสำหรับงานแต่งงานก็ไม่มีปัญหา

First Dance คืออะไร และมีความสำคัญอย่างไรกับงานแต่งของคุณ

ความสำคัญของ First Dance Wedding

หากมองในมุมของบ่าวสาว การเต้นงานแต่งแบบ First Dance Wedding เสมือนเป็นการขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกคนที่ให้เกียรติมีส่วนร่วมสำหรับพิธีสำคัญของพวกเขา ขณะที่แขกทุก ๆ คนที่หลงใหลในการเต้นรำก็ยังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมดังกล่าวได้

รวมถึงพิธีแต่งงานที่มักมี After Party ต่อเนื่องหลังจบพิธีสำคัญต่าง ๆ ครบถ้วนแล้ว การใช้กิจกรรมเต้นรำเปิดฟลอร์งานแต่งเพื่อเชิญให้ทุกคนไปร่วมสนุกกินดื่มหรือเต้นรำกันต่อก็เป็นอีกวิธีที่ได้รับความนิยมเช่นกัน จึงพอสรุปได้ว่าความสำคัญของการเต้นรำดังกล่าวช่วยเพิ่มความพิเศษของงานให้น่าตื่นตาตื่นใจ น่าประทับใจ และได้รับการจดจำจากแขกผู้เข้าร่วมทุกคน

สำหรับว่าที่บ่าวสาวที่อยากมีกิจกรรม First Dance Wedding แต่อาจเต้นรำไม่เก่ง ลืมท่าทาง ทักษะในการเต้น ไปจนถึงใครที่เต้นไม่เป็นเลยก็ตามปัจจุบันโรงเรียนสอนเต้นก็มีคลาสสอนเต้นรำทุกประเภทให้ได้เข้าเรียน ซึ่ง “MODA Dance Studio” ก็เป็นอีกสถาบันที่ได้รับความนิยมมาก สอนโดยนักเต้นที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะ อัดแน่นด้วยประสบการณ์อันแสนยาวนาน รับสอนเต้นทุกประเภท ทั้งแบบคลาสเรียนเต้นรวม และเรียนเต้นตัวต่อตัว บ่าวสาวสามารถฝึกเพื่อนำไปใช้กับงานแต่งของตนเองสร้างความประทับใจต่อแขกผู้มีเกียรติแบบไม่รู้ลืม

Moda dance studio โรงเรียนสอนเต้น สอนเต้นลีลาศ สอนเต้นรำ ไม่มีพื้นฐานก็เรียนได้

MODA DANCE STUDIO

9th Floor, 42 Tower, Soi Sukhumvit 42,
Sukhumvit Rd., Ekkamai, Bangkok 10110

Follow Us

Facebook

Facebook Page - Moda dance studio

© 2024 MODA Dance Studio,ALL RIGHTS RESERVED