มาทำความรู้จัก Latin Dance จุดเด่นที่ทำให้ทุกคนหลงใหล

November 23, 2023

มาทำความรู้จัก Latin Dance จุดเด่นที่ทำให้ทุกคนหลงใหล

การเต้นแต่ละประเภทล้วนมีเสน่ห์และความน่าสนใจแตกต่างกันไป ซึ่งประเภทการเต้นที่เรียกว่า “Latin Dance” หลายคนคงพอคุ้นเคยกับชื่อนี้บ้าง แต่สำหรับใครอยากหันมาศึกษาเกี่ยวกับการเต้นให้มากขึ้น รวมถึงสายออกกำลังกาย อยากฟิตหุ่นของตนเองแต่ไม่ชอบเล่นกีฬา ไม่ชอบเข้ายิม นี่คือรูปแบบการเต้นที่จะทำให้ทุกคนหลงใหลไม่ยากเลย

ทำความรู้จักกับ Latin Dance

Latin Dance คือ หนึ่งในประเภทการเต้นด้วยท่วงท่าลีลาอันแสนเร่าร้อน เซ็กซี่ ทรงพลัง ประกอบกับดนตรีอันแสนคึกคัก เร้าใจ กระตุ้นความสนุกทั้งทางร่างกายและจิตใจให้แสดงออกตามจังหวะดนตรี ต้นกำเนิดของการเต้นประเภทนี้มาจากประเทศในแถบอเมริกาใต้หรือที่หลายคนคุ้นชื่อ “ละตินอเมริกา” เดิมทีชาวละตินไม่ว่าจะเป็นชนพื้นเมืองหรือชาวบ้านทั่วไปใช้การเต้นนี้เพื่อแสดงความยินดี เฉลิมฉลอง การเต้นในงานเทศกาล พิธีสำคัญที่ต้องการความครึกครื้น ความสนุก ไม่มีท่าทางตายตัว ไม่ต้องเต้นด้วยท่าซับซ้อนอะไรมาก เน้นช่วงล่างตั้งแต่เอว สะโพก ก้น และขา

ความโด่งดังของ Latin Dance เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ผู้คนในแถบยุโรปกับอเมริกานำเอาไปใช้เพื่อสังสรรค์ในงานรื่นเริง หรือกิจกรรมที่ทำเพื่อความสนุกสนาน ส่วนเมืองไทยของเราการเต้นละตินก็ถูกพูดถึงมานานแต่เริ่มมีคนใช้หรือมีการเปิดสอนเต้นรูปแบบดังกล่าวในช่วงราว 20 กว่าปีที่ผ่านมานี้เอง

ประเภทของการเต้นแบบ Latin Dance

ประเภทของการเต้นแบบ Latin Dance

1. เต้นแบบละตินอเมริกัน

การเต้นประเภทนี้จะมีแบบแผนระดับหนึ่งแต่ไม่จำเป็นต้องถูกต้องทุกประการขึ้นอยู่กับสเต็ปและความชอบในการออกแบบท่วงท่าของแต่ละคน แบ่งออกเป็น 5 จังหวะย่อย ได้แก่

- Cha Cha Cha หรือ ชะชะช่า การเต้นลีลาศสไตล์ละตินพัฒนามาจากการเต้นแบบ Mambo เป็นชื่อที่ถูกตั้งขึ้นเลียนแบบเสียงรองเท้ากระทบระหว่างเต้น
- Cuban Rumba เน้นให้ความสำคัญกับช่วงลำตัว เน้นความสวยงาม อ่อนช้อย ยั่วยวน แต่ยังทรงพลัง
- Samba การเต้นลีลาศที่มีแบบแผน นิยมใช้กับงานเทศกาลสำคัญ
- Paso Doble การเต้นแบบจังหวะ 2/4 มีได้ทั้งแบบเต้นคู่และแบบ Ballroom Dance
- Jive หรือจะเรียกจังหวะ Rock’n’ Roll ก็ได้เช่นกัน มีความสนุก คึกคัก และดุดัน

2. เต้นแบบ Social

เป็นรูปแบบการเต้นที่เน้นสำหรับการเข้าสังคมเป็นหลัก มีหลายประเภทมากแต่ที่ได้รับความนิยมมากสุดต้องยกให้กับการเต้นแบบ Salsa

จะเห็นว่า Latin Dance มีจุดเด่นที่ท่าทาง ลีลาอันแสนยั่วยวน เซ็กซี่ เร่าร้อน ความแข็งแรง และมีรูปแบบเยอะมาก ใครสนใจอยากเรียนเพื่อเอาไว้ใช้เป็นทักษะพิเศษ หรือเต้นเพื่อออกกำลังกาย “MODA Dance Studio” Salsa Dancing in Bangkok โรงเรียนสอนเต้นครบวงจร สอนเต้นลีลาศ สอนเต้นรำโดยผู้เชี่ยวชาญ เรียนเต้น ไม่มีพื้นฐานได้แบบหายห่วง ตอบโจทย์คนรักการเต้นแน่นอน

Moda dance studio โรงเรียนสอนเต้น สอนเต้นลีลาศ สอนเต้นรำ ไม่มีพื้นฐานก็เรียนได้

MODA DANCE STUDIO

9th Floor, 42 Tower, Soi Sukhumvit 42,
Sukhumvit Rd., Ekkamai, Bangkok 10110

Follow Us

Facebook

Facebook Page - Moda dance studio

© 2024 MODA Dance Studio,ALL RIGHTS RESERVED